Phân quyền ký số

Tính năng Phân quyền ký số/ký điện tử cho phép nhà trường thiết lập quyền ký số cho từng thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, đảm bảo việc ký các báo cáo, minh chứng được thực hiện đúng người, đúng chức năng. Việc phân quyền này giúp quản lý trách nhiệm và hợp thức hóa các văn bản trong quá trình tự đánh giá, kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Bước 1: Vào menu Tự đánh giá → chọn tab Phân quyền ký số

Lưu ý: Chỉ đơn vị được trang bị tính năng “Ký số/Ký điện tử” mới có nút này. Nếu trường chưa được trang bị, Thầy/cô vui lòng liên hệ cập trên hoặc công ty để được hỗ trợ

Bước 2: Bấm vào nút Cập nhật từ DS thành viên

Phần mềm sẽ tự động lấy danh sách thành viên từ mục Thành viên và cập nhật phân quyền theo cột Nhiệm vụ/Chức vụ.

Phân quyền tương ứng theo chức vụ như sau:

Hiệu trưởng:

  • Được phép ký vào Báo cáo tự đánh giá (PL6)
  • Được phép ký vào file minh chứng đính kèm (chịu trách nhiệm về minh chứng)
  • Thường là tài khoản quản trị của Hiệu trưởng

Chủ tịch Hội đồng:

  • Được phép ký vào Kế hoạch tự đánh giá (PL1)
  • Được phép ký vào file minh chứng đính kèm

Thành viên:

  • Được phép ký vào phiếu đánh giá tiêu chí
  • Nếu tài khoản là trưởng nhóm, cần tick chọn thêm quyền này để được ký số

Các tài khoản được phân quyền theo chức vụ nào thì sẽ có quyền ký số tương ứng với loại báo cáo liên quan.

Bước 3: Nếu muốn điều chỉnh lại quyền ký

Bấm vào nút Sửa, chọn hoặc bỏ chọn các ô phân quyền phù hợp với từng thành viên.

Lưu ý: Chỉ có tài khoản quản trị mới có nút Cập nhật từ DS thành viên và nút Sửa để thực hiện phân quyền

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bấm nút Lưu để ghi lại thông tin phân quyền ký số.


Tạo tài khoản Đánh giá ngoài (đối với cấp Sở)
Cập nhật chữ ký
Sau →
Đơn vị
Tự đánh giá
Minh chứng
Báo cáo
Đánh giá ngoài
Cấp Sở
Ký số / Ký điện tử